18006922
Hỗ trợ khách hàng

18006922

Không gian đẹp, đồ uống độc lạ, chương trình khuyến mãi phù hợp chính là những yếu tố quan trọng gợi lên sự chú ý của khách hàng trong lần đầu tiên đến với quán bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là tư duy ngắn hạn để khách hàng biết đến quán của bạn. Việc khách hàng có quay trở lại vào lần sau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Liệu quán của bạn đã chạm đúng sở thích của tệp khách hàng tiềm năng bằng chiến lược tối ưu chưa? 

1. Chiến lược giữ chân khách hàng là gì?

Chiến lược giữ chân khách hàng là chiến lược được thiết lập để gia tăng giá trị cho khách hàng, tạo trải nghiệm tốt cho thực khách khi đến quán của bạn. Từ đó nuôi dưỡng lòng trung thành, cảm nhận tích cực của khách hàng.

Đây cũng chính là chìa khoá giúp bạn giải quyết vấn đề cạnh tranh và duy trì sự bền vững trong kinh doanh ngành F&B.

2. Nghệ thuật giữ chân khách hàng

2.1 Tạo không gian trải nghiệm tuyệt vời

Tâm lý mở quán ra ai cũng suy nghĩ tạo nên sự độc lạ trong phong cách quán, sự khác biệt về đồ uống so với đối thủ khác. Quả không sai, nhưng độc lạ và đẹp chỉ được thời gian đầu mà thôi. Lâu dần, khách hàng sẽ tìm đến không gian mang lại trải nghiệm tuyệt vời đúng ý với sở thích của họ.

Tạo không gian trải nghiệm tuyệt vời

2.1.1 Âm nhạc

Khách hàng của bạn là người yêu thích âm nhạc và tận hưởng nó trong lúc làm việc. Một chút âm thanh trầm lắng nhẹ nhàng trong không gian quán của bạn là sự lựa chọn tuyệt vời để họ có thể tập trung làm việc và thư giãn. Hãy chuẩn bị sẵn một list nhạc để chạy trong quán bạn nhé!

2.1.2 Mùi hương

Xử lý mùi hương trong quán thực sự không đơn giản. Không gian quán quá bí sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, thậm chí nhiều quán không có không gian riêng để hút thuốc. Mùi của nhiều thức ăn, đồ uống hỗn tạp gộp lại cũng tạo ra trải nghiệm xấu cho khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí thực khách, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự tuyệt vời khi vừa thưởng thức món đồ uống mình yêu thích vừa cảm nhận hương thơm đặc biệt của quán phải không nào. 

2.1.3 Nhà vệ sinh

Một phần khá quan trọng mà khách hàng đánh giá quán của bạn có chuyên nghiệp hay không đó chính là nhà vệ sinh có sạch sẽ hay không. Toilet là nơi phải luôn được dọn dẹp và xử lý mùi cẩn thận. Hãy chuẩn bị sẵn giấy vệ sinh, nước rửa tay, giấy lau tay, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn đó.

2.1.4 Tiện ích nhỏ khác

Thường thì khách hàng sẽ đến quán cafe để làm việc. Mỗi chiếc móc treo đồ ở dưới gầm bàn hay giá để balo, túi sách cũng là một điểm cộng cho sự tiện lợi. Tâm lý của khách hàng khi mang laptop thường đi kèm với sạc điện, hãy thiết kế thông minh các ổ điện ở nhiều vị trí để khách hàng dễ dàng sử dụng.

Quán đẹp đánh vào thị giác. Đồ uống ngon đánh vào vị giác. Nhưng đừng quên, con người còn ba giác quan nữa. Hãy thể hiện sự tinh tế của quán bạn bằng việc quan tâm đến đầy đủ những giác quan ấy.  

3. Cung cấp ưu đãi cho lần trở lại

Cung cấp ưu đãi cho lần trở lại

Khi khách hàng rời khỏi cửa hàng của bạn, họ sẽ gặp rất nhiều cám dỗ từ bên ngoài và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ quay trở lại. Việc cung cấp ưu đãi cho lần trở lại của họ sẽ giúp khách hàng thấy rằng bạn luôn chờ đợi họ quay trở lại và cung cấp nhiều giá trị hơn cho họ trong lần quay trở lại đó. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tặng voucher giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo. Điều này sẽ thôi thúc hành vi quay lại của khách hàng.

4. Nắm bắt cơ hội từ những lời phàn nàn

Nắm bắt cơ hội từ những lần phàn nàn

Lắng nghe chính những lời phàn nàn của khách hàng như một chiến lược giữ chân khách hàng tuyệt vời. Doanh nghiệp thông qua đó giải quyết vấn đề và cho khách hàng biết rằng mình đang thực sự nỗ lực cải thiện vấn đề. Hãy đảm bảo rằng những lời phàn nàn, khiếu nại của họ sẽ được lắng nghe và giải quyết một cách tích cực để tạo ra sự thay đổi cần thiết. Đó chính là một nghệ thuật giữ chân khách hàng của chính mình.

5. Khảo sát, thăm dò ý kiến khách hàng

Khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng

Hoạt động khảo sát và lấy ý kiến khách hàng nên được sử dụng thường xuyên. Sau khi khách hàng trải nghiệm món ăn, đồ uống của bạn sẽ có cảm nhận và đánh giá riêng. Nhờ đó, quán của bạn phân loại được khách hàng, xác định được đối tượng, chân dung khách hàng cũng như thói quen và nhu cầu của họ. Từ lịch sử khảo sát đó, bạn sẽ có cái nhìn chuyên sâu về cảm nhận, mong muốn của khách hàng để đưa ra phương thức tiếp cận với từng khách hàng phù hợp. Đây là một trong những chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Mặc dù biết việc giữ chân khách hàng là một bài toán khó, tuy nhiên nếu như bạn thực sự nỗ lực và áp dụng tốt những bí kíp này chắc chắn khách hàng sẽ trở lại với bạn. Ngay từ bây giờ, bạn cần bắt tay vào việc tìm kiếm và củng cố thêm lòng trung thành từ phía khách hàng của bạn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí:

GLOBAL INGREDIENT GROUP (GLOFOOD)

Địa chỉ:

Điện thoại: 028 3803 5555 - Hotline: 18006922

Email: Gigroup@gigroup.net - Glofood@glofood.vn

© 2020 - CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL INGREDIENT GROUP  

Online: 11 | Ngày: 60 | Tháng: 9283 | Tổng: 291960

Hỗ trợ (24/7)18006922