18006922
Hỗ trợ khách hàng

18006922

“Bóng đen” mang tên Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống phải tìm cách đổi mới phương thức kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội để có thể tồn tại. Bên cạnh tình trạng nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống phải ngừng hoạt động, vẫn có nhiều cơ sở trong lĩnh vực F&B trụ vững và thậm chí là “ăn nên làm ra” trong bối cảnh hiện nay. Vậy bạn đã biết mình cần lưu ý những gì cũng như có chiến lược kinh doanh như thế nào để biến “nguy” thành “cơ” trong tình hình căng thẳng này?

1. Ưu tiên các món ngon nhưng khó thực hiện ở nhà

Có thể bạn không nhận ra, nhưng trong giai đoạn giãn cách xã hội thì nhu cầu ăn ngon của khách hàng vẫn còn đó và thậm chí còn tăng cao hơn trước. Rất nhiều nhà hàng sẽ có danh sách các món ngon mà ở các gia đình gần như không thể nấu được như vậy. Cũng tương tự như vậy các quán cafe cũng đưa ra danh sách những món điển hình với hương vị khó nhầm lẫn, các món được khách gọi đi gọi lại nhiều lần, các món khó mà thực hiện ở nhà và tập trung sales sản phẩm đó - trước hết là cho khách quen.

Dần dần những món ăn hay đồ uống của bạn sẽ chinh phục được họ. Trong giai đoạn này, bạn cũng sẽ phải trở thành một “nhà phân tích dữ liệu” thực thụ khi mọi thông tin, phản hồi hay yêu cầu của khách hàng đều nên được lưu lại và đánh giá. Những dữ liệu này sẽ trở thành tiền đề để bạn phát triển những chiến lược kinh doanh tiếp theo.

2. Đảm bảo chất lượng đồ uống mang đi

Điều khiến nhiều khách hàng mua đồ take away phải phiền lòng đó là chất lượng đồ ăn, đồ uống khi đến tay họ đã bị thay đổi hoặc giảm sút quá nhiều so với khi họ dùng tại quán. Đồ đá xay bị rã form, tách lớp, thức ăn nguội lạnh hay trà sữa tan hết đá… tất cả mang đến trải nghiệm xấu cho khách hàng kiến họ chẳng bao giờ muốn đặt lại. Chính vì vậy, hãy dành thời gian để lựa chọn và thử những nguyên liệu pha chế chất lượng và phù hợp, đồng hành cùng một đối tác giao hàng tin cậy cũng như tinh giản các thao tác phụ để đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng. Nếu giải được bài toán này, khách hàng chắc chắn sẽ trở lại với bạn.

3. Bố trí lại không gian quán

Vấn đề không gian quán cũng là một bài toán nan giải cho các nhà đầu tư kinh doanh, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Đơn giản là việc sắp xếp lại bàn ghế trong quán sao cho khoảng cách các chỗ ngồi ở mức an toàn nhất. Thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi. Thay vì bật điều hoà thì bạn có thể mở cửa cho thông thoáng và bật quạt nếu có thể.

Sự quan tâm chu đáo và tôn trọng khách hàng của bạn chính là một điểm cộng mà đặc biệt trong thời điểm hiện tại, sẽ khiến họ nhớ đến và dành cảm tình cho thương hiệu hay quán ăn, nhà hàng của bạn.

4. Quảng cáo về ưu tiên phòng dịch tại quán

Đứng trước rất nhiều khó khăn khi phải đương đầu với đại dịch covid-19, toàn xã hội và nền kinh tế lúc này đang phải “gồng” mình, tập trung mọi nguồn lực để chống dịch. Mọi thông tin về diễn biến Covid-19 hiện nay và cách phòng tránh bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế, thay vì quảng cáo đồ ăn thức uống khách hàng nhộn nhịp thì nên chạy bài về công tác phòng dịch và cách tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí phòng dịch của quán/ nhà hàng để khách hàng yên tâm hơn.

Cơ sở vật chất và sự bố trí nhân sự tại quán cũng nên đươc lưu tâm trong giai đoạn này. Các yếu tố mà bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo công tác phòng dịch, bao gồm:

  • Kiểm tra tình trạng, bổ sung, mua mới các dụng cụ cơ bản như: khẩu trang, bảo hộ lao động, bao tay, yếm, ủng…
  • Nếu bạn đang sử dụng vòi nước vặn thì nên chuyển sang vòi nước gạt tay. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng vòi nước cảm ứng tại nhà vệ sinh. Hoặc không, nên vệ sinh các “điểm chạm” thường xuyên với các sản phẩm sát khuẩn chuyên dụng.
  • Trang bị bồn rửa tay với đầy đủ phương tiện khử trùng và làm khô tay. Xà phòng rửa tay là xà phòng nước.
  • Bạn luôn lưu ý về dụng cụ chế biến như: dao, thớt, rổ, thau… sử dụng trong chế biến chín và sống phải riêng biệt, tuyệt đối không được dùng chung
  • Hệ thống camera giám sát cần được theo dõi hàng ngày nhằm chắc chắn việc chế biến và phục vụ tuân thủ quy trình.

​5. Thường xuyên cập nhật các ưu đãi

Nắm bắt tâm lý ngại đám đông trong mùa dịch, nhiều cửa hàng, quán ăn cũng kết hợp cùng các ứng dụng đặt món trực tuyến đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu. Cửa hàng cũng nên tung ra nhiều thẻ quà tặng ưu đãi, giảm giá cho khách hàng để đơn hàng có thể tăng cũng như thiết lập các gói quà kỹ thuật số trên các trang mạng xã hội để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Như vậy, mọi người có thể dễ dàng khám phá và ủng hộ doanh nghiệp của bạn.

Hãy thường xuyên chăm sóc khách hàng tốt hơn và đưa ra những ưu đãi khi mua hàng. Bằng cách này bạn sẽ tạo ra được lợi nhuận lớn hơn, giúp bạn duy trì việc kinh doanh. Đồng thời, bạn đưa ra những chương trình mới để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn và cũng giúp bạn duy trì được lượng khách hàng cũ.

Trên đây là những lưu ý mà nếu đang kinh doanh F&B, bạn sẽ cần tham khảo để đảm bảo việc kinh doanh của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Đồng hành với các chủ quán mùa dịch, bên cạnh các giải pháp về nguyên liệu pha chế, GLOFOOD sẽ liên tục cập nhật các kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh được chính các khách hàng của chúng tôi chia sẻ và áp dụng thành công.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí:

GLOBAL INGREDIENT GROUP (GLOFOOD)

Địa chỉ:

Điện thoại: 028 3803 5555 - Hotline: 18006922

Email: Gigroup@gigroup.net - Glofood@gigroup.net

© 2020 - CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL INGREDIENT GROUP  

Online: 8 | Ngày: 242 | Tháng: 6063 | Tổng: 175578

Hỗ trợ (24/7)18006922